วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ไวรัสที่ชื่อว่า MoalisA

วันนี้เรามาคุยกันเรื่องไวรัสใกล้ตัวดีกว่านะครับสำหรับแฟน MSN
h**p://www42.websamba.com/ เจอเวบนี้เมื่อไหร่ ห้ามคลิ๊กเด็ดขาด เป็น Virus Monalisa มากับพวกmsn เมื่อกดเเล้ว ตอนแรกผมลังเลนะครับว่าจะกดรึเปล่า ผมเลยถามน้องเขาว่า ที่ส่งมาให้นั่นคืออะไร น้องเขาตอบผมว่า มันคือ program hack แต่เขาใช้ไม่เป็นเลยวานผมช่วยหน่อย เพราะความใจกว้างเพราะความใจดีเพราะความอวดเก่งเพราะความบ้ายอเพราะเชื่อว่าเด็กไร้เดียงสาผมจึงตกลง กด ทันทีเรื่องมันก็เกิดขึ้นจนได้

ผมติด(คาดว่าจะเป็น)ไวรัสครับ ไวรัสที่ชื่อว่า MoalisA

+ อาการเริ่มแรก คือมีข้อความที่ฟ้องว่า

System: Fatal Error, kernal32.dll can’t be load.

+ อาการหลังจากติดไวรัสมีดังนี้ครับ

- หน้าจอจะมี icon รูปที่มีชื่อว่า MoalisA

- ไม่สามารถ click ขวาได้

- ไม่สามารถเปิด Task Manager ได้

- Run… ตรง Start Menu หายไป

- AntiVirus โดน Disable

- ไม่สามารถเข้า Control Panel ได้

- ที่ MSN Messenger จะทำการส่ง LInk Virus อัตโนมัติ ( WARNING: DO NOT CLICK!!! h**p://www42.websamba.com/88xq24/gift_for_you.exe , h**p://www42.websamba.com/88xq24/mona.exe, etc.)

- ที่ IE มีหน้า default เป็นรูป Monalisa ครับ

- ตอน Shutdown windows จะมีข้อความว่า update are being installed (1 of 1)… windows ไม่สามารถปิดได้ครับ

สุดท้ายนี้ ขอฝากถึงคนที่เล่น MSN Messenger โปรดอย่าวางใจคนหน้าใหม่ๆหรือข้อความที่หน้าสงสัยนะครับ

สามารถโหลดตัวแก้ไวรัสได้ที่นี่..

nod32-monalisa-fix

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น