วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

FAT32 to NTFS

หลาย ๆ ท่านอาจจะทราบกันหมดแล้ว แต่ขอทำเป็นบันทึกไว้หน่อย มาดูวิธีการเปลี่ยน File System จาก FAT32 เป็น NTFS โดยไม่ต้อง Format กันดีกว่า
ปัจจุบันนี้การ Format แบบ NTFS (New Technology File System) จะได้รับความนิยมมากกว่า FAT32 เนื่องจาก การเข้าถึงข้อมูลที่เร็วกว่า และการจัดระบบไฟล์ของ NTFS ดีกว่า FAT32 หลายเท่า

ขั้นตอนการทำง่ายมาก ๆ ครับ

1. คลิ๊ก Start > Run
2. พิมพ์ cmd แล้วกด Enter
3. จากนั้นพิมพ์ CONVERT C: /FS:NTFS
4. จากนั้นจะห้เราใส่ Volume Label ของไดร์ฟที่เราจะเปลี่ยน (ถ้าไม่ได้เปลี่ยนชื่อ ยังเป็น Local Disk ก็ไม่ต้องใส่ไรครับ) จากนั้นกด Enter
5. จากนั้นจะขึ้นมาถามให้เราตอบ y ครับ แล้วก็รอ เป็นอันเสร็จ

หมายเหตุ : ตรง C: นั้นให้เราเลือกไดรฟ์ที่เราจะต้องการแปลงเป็น NTFS ครับ ในที่นี่ผมจะเปลี่ยนให้ไดรฟ์ C: ของผมเปลี่ยนจาก FAT32 เป็น NTFS ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น